top of page

Cách thức đơn giản nhất để phân biệt da thật và da giả

Da là chất liệu rất được ưa chuộng bởi độ bền và vẻ đẹp mà nó mang lại. Cần biết cách phân biệt da thật hay giả để được sử dụng những sản phẩm tốt nhất!


Chất liệu da được lấy từ nhiều nguồn động vật, trải qua quá trình thuộc da và sử dụng để tạo ra nhiều sản phẩm như túi xách da, ví da, quần áo da…, những sản phẩm từ da này rất được ưa chuộng cho dù giá thành không hề rẻ.


Tuy nhiên rất nhiều người lại mất tiền thật mà mua phải sản phẩm làm từ da giả, và vì đó mà cần biết cách phân biệt da giả và da thật như là một cách đảm bảo hơn việc được tiêu dùng những sản phẩm da chất lượng thật nhất.


Dưới dây là một vài chia sẻ về cách thức đơn giản nhất để phân biệt da thật và da giả:


+ Ngửi mùi

Da thật thường có mùi hôi do cấu tạo từ chất hữu cơ rất đặc trưng, còn da giả thì có mùi của chất hóa học (giống mùi của nhựa hoặc mùi sơn, xăng thơm).



+ Ấn lên bề mặt da

Da thật có độ đàn hồi rất tốt, khi dùng tay ấn thì sẽ có một vết lõm xung quanh diện tích ngón tay vừa ấn, nhưng chỉ một lát sau khi nhấc tay lên thì da sẽ phục hồi lại như cũ. Còn với da giả thì phải mất rất lâu hoặc không thể trở lại trạng thái ban đầu.


+ Sờ vào bề mặt da

Đặt tay lên bề mặt sản phẩm làm bằng da, nếu da thật thì sẽ cảm thấy mềm và mịn màng, không cảm thấy lạnh ngay cả khi ở nhiệt độ thấp. Còn với da giả thì khi sờ sẽ cảm thấy trơn láng,đặc biệt vào mùa đông sờ cảm thấy rất lạnh.


+ Hơ lửa

Dùng những mảnh da nhỏ kèm theo sản phẩm đem hơ lửa, nếu da thật thì miếng da bị cháy xém và có mùi của chất hữu cơ (mùi giống như mùi tóc cháy), còn da giả thì khi cháy sẽ có mùi nhựa cháy rất khó chịu và bị vón cục giống như khi đốt túi nilon.



+ Làm ướt da

Nhỏ một giọt nước lên bề mặt sản phẩm da, sau vài phút, nếu là da thật thì giọt nước sẽ lan rộng và thấm vào da, còn da giả không thấm nước nên giọt nước sẽ lăn qua lăn lại trên bề mặt da giả.


Xưởng balo túi xách ThaiSilk hi vọng với những chia sẻ này bạn sẽ dễ dàng hơn để phân biệt được chất liệu da là giả hay thật, để luôn cảm thấy hài lòng với những sản phẩm làm từ da mà mình đã lựa chọn!




Recent Posts
bottom of page