top of page

Quy trình may một chiếc túi

Để tạo ra một chiếc túi, xưởng may túi phải thực hiện rất nhiều công đoạn. Xưởng balo túi xách ThaiSilk chia sẻ đến bạn quy trình để may một chiếc túi đẹp!


Khi cầm những chiếc túi xách hay túi đựng đồ chuyên dụng trên tay, có bao giờ bạn thắc mắc và tự hỏi rằng những chiếc túi tuyệt đẹp này được sản xuất như thế nào và trải qua những công đoạn ra sao chưa?

Túi càng chất lượng thì quy trình may càng nhiều


>>> Hiện Thái Silk đang sở hữu những loại máy có giá lên đến hơn 300 triệu – điều mà chỉ có những công ty lớn mới có và những xưởng thông thường không hề có loại máy này – Công nghệ này giúp khách hàng giảm chi phí đáng kể khi sản xuất số lượng lớn. Liên hệ ngay với chúng tôi ở thông tin cuối bài viết để được tư vấn miễn phí.


Để giúp bạn trả lời câu hỏi này, với tư cách là một xưởng may gia công túi xách, ThaiSilk xin chia sẻ đến bạn quy trình để may một chiếc túi chất liệu vải (với các chất liệu khác quy trình may túi cùng tương tự). Cùng tìm hiểu nhé!


Quy trình may một chiếc túi vải gồm những bước cơ bản như sau:


Bước 1: Kẻ sơ đồ vải

Khi tiếp nhận đơn đặt hàng của khách hàng, nhân viên của xưởng sẽ sử dụng phấn và tiến hành vẽ sơ đồ trực tiếp lên chất liệu được sử dụng để may túi.


Bước 2: Trải vải

Sau khi vẽ sơ đồ lên vải, nếu may cùng một mẫu túi với số lượng lớn, để tiết kiệm thời gian, người ta thường trải nhiều lớp vải chồng lên nhau để cắt một lần cho nhanh.


Yêu cầu khi trải vải: cần đảm bảo các mép vải đều nhau, các lớp vải được trải phẳng phiu và không bị nhăn nhúm. Nên cố định 4 góc vải để vải được trải sẽ phẳng và không bị xéo khi tiến hành cắt.

Vải cần trải cho đều để khi cắt không bị hụt


Bước 3: Cắt vải

Sau vải được trải nhiều lớp chồng lên nhau, thợ cắt vải tiến hành đặt mẫu vải đã vẽ sơ đồ lên phía trên của chồng vải vừa được trải ra và tiến hành cắt theo đường vẽ mẫu.


Thông thường, khi xưởng may quy mô lớn và để đảm bảo cắt nhanh, chính xác, thì vải thường được cắt bằng máy cắt.


Nhiệm vụ của người thợ lúc này là theo dõi và canh sao cho lưỡi dao của máy cắt đi đúng theo đường phấn đã vẻ trên tấm vải vẽ sơ đồ. Đồng thời, trong khi cắt phải cần đặc biệt chú ý và khéo léo để tránh vải bị cắt phạm, cắt xéo, bị xô lệch hay có những tai nạn nghề nghiệp xảy đến với thợ cắt vải.


Bước 4: In hình trên túi

Sau khi vải được cắt ra thành từng bộ phận của túi, những bộ phận cần in hình hoặc thêu sẽ được chọn ra và mang đi in hoặc thêu.


Thông thường, khi thực hiện in hình trên túi, người ta thường tiến hành hàng loạt cho từng bộ phận, điều này giúp thao tác được nhanh hơn và tiết kiệm thời gian.


Bước 5: May túi

Những bộ phận túi sau khi được in hoặc thêu hình, sẽ được chuyển đến bộ phận may để ráp những bộ phận của túi lại với nhau thành một chiếc túi hoàn chỉnh.


Vởi xưởng may túi quy mô lớn, thì mỗi bộ phận sẽ đảm nhiệm một ráp một công đoạn, xong công đoạn của mình sẽ chuyến qua bộ phận kế tiếp cho đến khi hoàn thiện một chiếc túi.


Cần phải có nhiều năm kinh nghiệm mới có thể may sản phẩm đều và đẹp


Bước 6: Kiểm tra chất lượng

Nhân viên kiểm tra chất lượng sẽ tiến hành kiếm tra về đường may trên túi xem có được kỹ và đều đẹp hay có bị lỗi gì hay không. Nếu chỉ may bị thừa ra thì cần phải tiến hành thao tác cắt chỉ cho gọn gàng.


Những chiếc túi bị lỗi sẽ bị loại ra, chỉ có những túi không bị bất cứ lỗi gì mới được đi tiếp sang công đoạn tiếp theo.


Bước 7: Hoàn thiện sản phẩm

Bộ phận đóng gói tiến hành các thao tác vuốt hoặc là để những chiếc túi được phẳng phiu và không nhàu nhĩ. Sau đó, túi được gấp lại và cho vào bao bì, dán dãn và chuyển giao đến khách hàng đã đặt may túi.


Hi vọng những chia sẻ này, bạn sẽ hiểu hơn về quy trình để tạo ra một chiếc túi mà mình vẫn thường sử dụng.


Thông tin tham khảo:


Thái Silk là doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế, may gia công & sản xuất balô, balô quân đội, túi xách, túi chuyên dụng, ... cho các công ty trong và ngoài nước tại TP.HCM.


Sản phẩm của chúng tôi luôn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu và các tiêu chuẩn (ISO) quốc tế về xuất khẩu tại các thị trường Nhật, Mỹ và Châu Âu bằng các loại chất liệu: nylon, polyester, non woven, cotton, simili và da... các chủng loại PVC và PU…


Thái Silk cũng là đối tác uy tín của rất nhiều đơn vị trong và ngoài nước. Một số đối tác tiêu biểu như: Unilever, Fpt, Toyota, PSD, ...


Chúng tôi rất mong được hợp tác cũng như được góp phần vào sự thành công của các bạn. Mọi thông tin chi tiết, xin liên hệ: Tại đây

Recent Posts
bottom of page