top of page

Mẹo đơn giản xử lý khóa kéo bị rít

Khóa kéo bị rít gây bất tiện cho người sử dụng. Công ty may túi xách giá rẻ ThaiSilk xin chia sẻ một số mẹo đơn giản và hiệu quả để xử lý khóa kéo bị rít.


Ba lô, túi xách thường sử dụng hệ thống khóa kéo tiện lợi, nhưng vì một nguyên do nào đó mà khóa kéo bị rít, khiến cho việc đóng mở balo, túi xách trở nên khó khăn hơn.


Và khi khóa gặp phải sự cố bị rít, thì nhiều người vội vàng mang ngay ra ngoài tiệm sửa và thay mới dây khóa, mà không biết rằng chỉ cần một vài thao tác đơn giản thì chính bạn cũng có thể tự mình sửa và giúp hệ thống khóa hoạt động bình thường trở lại. Dưới đây là một vài mẹo đơn giản giúp sửa khóa rít, bạn tham khảo nhé!

xử lý khóa kéo bị rít - 01

Hãy thử qua các cách sau trước khi mang ra tiêm để sửa nhé

>>> Hiện Thái Silk đang sở hữu những loại máy có giá lên đến hơn 300 triệu – điều mà chỉ có những công ty lớn mới có và những xưởng thông thường không hề có loại máy này – Công nghệ này giúp khách hàng giảm chi phí đáng kể khi sản xuất số lượng lớn. Liên hệ ngay với chúng tôi ở thông tin cuối bài viết để được tư vấn miễn phí.

+ Dùng nến

Chà phần dưới cùng của cây nến vào phần răng của dây kéo, kéo qua kéo lại vài lần để nến dính đều khắp dây kéo, sau đó dùng khăn giấy để lau sạch hết những phần nến thừa ra bên ngoài. Chỉ đơn giản như vậy và hệ thống khóa sẽ hoạt động trơn tru trở lại.


Có thể dùng những loại nến với màu sắc khác nhau, nhưng nên dùng nền trắng để ngăn chặn sự thẩm thấu màu ra bên ngoài bề mặt túi xách, balo.

xử lý khóa kéo bị rít - 02

Sáp nến sẽ giúp khóa kéo hoạt động trơn tru trở lại

+ Dùng dầu oliu

Lấy một lượng nhỏ dầu oliu cho ra tay hoặc khăn giấy, rồi tiến hành chà dọc dây kéo. Kéo khóa dọc theo dây kéo nhiều lần để giúp dầu oliu lan đều trên toàn bộ dây kéo. Sau đó dùng giấy lau sạch phần dầu thừa để tránh làm ảnh hưởng đến màu sắc của những chất liệu xung quanh dây kéo.

xử lý khóa kéo bị rít - 03

Khi không có sáp nến ở bên cạnh, dùng dầu ô liu thử xem sao

+ Dùng xà phòng

Nếu không có sẵn dầu oliu hoặc nến thì có thể sử dụng xà phòng chà lên dây kéo, sau đó thao tác tương tự như khi sử dụng với dầu oliu.


Nên sử dụng bánh xà phòng kích cỡ vừa phải để hạn chế việc xà phòng dính vào phần chất liệu xung quanh trên túi xách, balo.


+ Dùng son dưỡng môi

Dùng son dưỡng chà lên toàn bộ dây kéo, sau đó kéo khóa dọc theo dây kéo để son dưỡng lan đều, giúp khóa kéo được trơn và dễ dàng hơn.


Trên đây là một số mẹo đơn giản làm trơn khóa, giúp khóa không còn bị rít gây bất tiện cho người sử dụng nữa. Hi vọng sẽ là hữu ích để giúp bạn vừa không phải tốn thời gian mà lại vừa tiết kiệm được tiền trong khi tự mình có thể xử lý được vấn đề khóa rít. Chúc bạn thành công!


Thông tin tham khảo:


Thái Silk là doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế, may gia công & sản xuất balô, balô quân đội, túi xách, túi chuyên dụng, ... cho các công ty trong và ngoài nước tại TP.HCM.


Sản phẩm của chúng tôi luôn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu và các tiêu chuẩn (ISO) quốc tế về xuất khẩu tại các thị trường Nhật, Mỹ và Châu Âu bằng các loại chất liệu: nylon, polyester, non woven, cotton, simili và da... các chủng loại PVC và PU…


Thái Silk cũng là đối tác uy tín của rất nhiều đơn vị trong và ngoài nước. Một số đối tác tiêu biểu như: Unilever, Fpt, Toyota, PSD, ...


Chúng tôi rất mong được hợp tác cũng như được góp phần vào sự thành công của các bạn. Mọi thông tin chi tiết, xin liên hệ: Tại đây

Recent Posts
bottom of page