top of page

Lưu ý quan trọng khi sử dụng đai địu em bé

Đai địu em bé là sản phẩm hỗ trợ đắc lực cho mẹ trong giai đoạn nuôi con. Sử dụng đai địu em bé cần đúng cách để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé!


Đai địu em bé được rất nhiều bà mẹ yêu thích, đặc biệt với những chị em bận rộn thì chiếc đai địu tiện lợi giúp họ vẫn có thể ở bên con chăm sóc cho con, mà vẫn có thể đồng thời làm được nhiều việc khác như đi chợ, mua sắm, gặp gỡ bạn bè…


Là sản phẩm tiện lợi và ngày càng tỏ ra phù hợp trong cuộc sống bận rộn, nhưng khi sử dụng đai địu em bé cũng cần lưu ý một số điều để tránh gây nguy hiểm hay không thoải mái cho em bé. Cụ thể như sau:


+ Kiểm tra kỹ càng dây địu và khóa chốt trước khi đặt em bé vào


Cần kiểm tra kỹ càng đường chỉ và khóa chốt đai địu, đảm bảo không có bất cứ sai sót hay sự cố nào có thể xảy ra gây nguy hiểm cho bé.


Tránh việc để dây đai địu che mũi, che miệng trẻ, làm cản trở tầm nhìn và quá trình hô hấp của trẻ không tốt cho sự phát triển của trẻ.



+ Địu bé đúng tư thế


Khi dùng đai địu em bé, cần đặt bé ở tư thế thẳng người và được tựa vững chắc vào mẹ, đảm bảo cằm bé không bị khom người và chạm vào ngực của mẹ.


Nên địu bé trên cao sao cho mẹ có thể hôn được bé, đầu bé sát với cằm mẹ. Tránh đặt bé ở phần hông hay eo hay quá thấp trong địu sẽ khiến trẻ khó thở.


Đồng thời, thường xuyên kiểm tra tư thế của bé đảm bảo không bị lệch bởi điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến cột sống vốn còn non nớt và mềm yếu của bé.

+ Chú ý đến tư thế đi đứng và hoạt động khi địu em bé


Khi đang sử dụng đai địu em bé, mẹ nên chú ý tư thế đi đứng của mình, không được cúi người xuống quá thấp, khi cúi cần đảm bảo tay luôn giữ chặt bé. Hạn chế địu em bé khi đang tập thể dục, đi xe đạp hay chạy bộ…


Nên thận trọng khi sử dụng đai địu em bé khi làm bếp. Hạn chế địu bé khi đang có lửa nóng, dầu mỡ nóng hay đang sử dụng các vật sắc nhọn.


+ Thường xuyên kiểm tra nhiệt độ trong dụng cụ địu để đảm bảo chắc chắn rằng bé không bị nóng và khó chịu.


Hi vọng với những chia sẻ này, xưởng may túi ThaiSilk đã cung cấp thêm cho bạn những thông tin hữu ích để việc sử dụng đai địu em bé là đúng cách và tuyệt đối an toàn cho bé.


Recent Posts
bottom of page